💜💛👉กิน-นอน ถูกวิธีคุณก็ผอมได้👈💛💜


               อาการไขมันเกินและพอกพูนกลายเป็นความอ้วน ไม่ใช่!!! เรื่องแปลกใหม่ของคนไทยอีกต่อไป หากย้อนมาแก้ที่ต้นเหตุให้ถูกจุด สมดุลที่พอดีก็จะคืนหุ่นสวยๆได้ไม่ยาก ร่างกายของคนเรามักเกิดการสะสมของไขมันได้ง่ายหลังอายุขึ้นเลข 3 โดยเฉพาะในผู้หญิงจะพบได้มากกว่าผู้ชาย ตรงบริเวณส่วนต้นขส สะโพก ต้นแขน เนื่องจากหลายสาเหตุเกี่ยวโยงกัน ตั้งแต่ตื่นนอนไปจนกระทั่งนอนหลับ...........❤
                 อาหารเป็นปัจจัยทำให้อ้วนได้ 70-80% การออกกำลังกานช่วยเผาผลาญอาหารที่กินไปได้แค่ 20% เท่านั้น วิธีกินแล้วไม่อ้วนผู้กินต้องจัดสรรเรื่องเวลาให้เหมาะสม ด้วยการทิ้งช่วงห่างจากการนอนหลับ 3-4 ชั่วโมงเพื่อให้ลำไส้มีเวลาพอที่จะย่อยอาหารได้เสร็จสมบูรณ์และนอนหลับสนิท ไม่ปวดท้องจากการกินจนนอนไม่ได้ มื้อเย็นควรกินให้เสร็จก่อน 6 โมงเย็น เพราะขณะที่นอนหลับลำไส้เราจะหยุดทำงานไปด้วย
               คนไหนกินก่อนนอนปริมาณมากๆร่างกายจะย่อยไม่ทันเกิดการหมัก สุดท้ายร่างการก็ดูดซึมสารอาหารเหล่านั้นกลับเข้ามาหมุนเวียนในร่างกาย จนเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเรื่องการอุดตันอวัยวะต่างๆตามมาในอนาคต






               การนอนที่่ได้ประโยชน์นั้น ควรห่างจากมื้อเย็นไปแล้วเพื่อให้อวัยวะต่างๆ ได้พักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปิดแสงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ ให้หมดเพื่อให้เกิดความมืดและสมองสั่งการให้ร่างกายหลับ ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมเป็นช่วงก่อน 4 ทุ่ม เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนโมนเมลาโทนินและโกรทฮอร์โมนออกมาซ่อมแซมร่างกาย คงความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับเราไปนานๆ
               นอกจากนั้นอยากให้ทุกคนตระหนักเรื่องการใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น ด้วยการปรับไลฟ์สไตล์ ลองตื่นเช้าดู นอนเร็วขึ้น ไม่กินดึก เชื่อว่าน้ำหนักของหลายๆคนที่ทำตามต้องลดลงอย่างแน่นอน โดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมหรือคอร์สลดน้ำหนัก ซึ่งแต่หากระยะยาวถ้าเจ้าตัวไม่ได้คิดจะปรับพฤติกรรมของตัวเองก็อาจจะกลับมาอ้วนเหมือนเดิม...✌💓

สรุปบทความโดย : นายอิทธิพัทธ์ ทองมี รหัสนิสิต 611031111 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาเอกเคมี

ความคิดเห็น